Định Hướng Nghệ Nghiệp Đối Với Sinh Viên Sắp Ra Trường

Đối với sinh viên sắp ra trường và đối tượng đã có vài năm kinh nghiệm nhưng muốn thay đổi mục tiêu, Việt Hội Nhập sẽ đưa ra những cách thức giúp bạn có một cách nhìn rõ ràng hơn về định hướng nghề nghiệp mới cho bản thân. 

Tạo tuyên bố về tầm nhìn

Bạn muốn làm gì? Sự nghiệp của bạn sẽ như thế nào và nó sẽ tạo ra tác động gì? Một khi bạn hiểu được nguyện vọng nghề nghiệp của mình , bạn sẽ ở một vị trí tốt hơn để chọn công việc mà bạn yêu thích. Sử dụng tuyên bố về tầm nhìn của bạn làm nguồn cảm hứng để tạo ra một bảng tầm nhìn . 

Tìm hiểu xem sự nghiệp của bạn sẽ như thế nào

Bạn có thể tìm hiểu thêm về con đường sự nghiệp của mình thực sự sẽ như thế nào bằng cách làm việc với một người cố vấn hoặc huấn luyện viên. Nộp đơn xin thực tập, tham dự các sự kiện kết nối mạng hoặc tham gia các cuộc phỏng vấn làm việc để tìm hiểu xem bạn có hài lòng với công việc hàng ngày hay không. 

Suy ngẫm

Bạn rất dễ bị cuốn vào những cảm xúc của công việc mà bạn không thích. Nhưng ghét một công việc thực sự có thể cho bạn biết rất nhiều điều về những gì bạn muốn từ sự nghiệp của mình. Thay vì tập trung vào những gì bạn không thích, hãy viết ra một ngày trong cuộc sống với công việc mơ ước của bạn trông như thế nào. Bạn đang làm công việc gì, và bạn đang làm việc đó với ai? Có điều gì bạn thích về vai trò hiện tại của mình không, và làm thế nào bạn có thể chuyển sang làm nhiều hơn những gì bạn yêu thích? 

Làm mới bản thân

Cho dù bạn đang thay đổi công việc hay thay đổi nghề nghiệp, bắt đầu một vai trò mới là cơ hội để giới thiệu với mọi người về con người mới của bạn. Và bởi vì nó đại diện cho một sự thay đổi trong thói quen thông thường của bạn, nên đây có thể là thời điểm tốt để tạo một số thói quen mới. Hãy suy nghĩ về cách bạn muốn người khác nhìn nhận mình và sẵn sàng bước vào công việc mới để chia sẻ bản thân tốt nhất của bạn. 

 Khi nói đến việc lập kế hoạch cho sự nghiệp của mình, bạn rất dễ dựa vào lời khuyên của bạn bè và gia đình, hoặc thậm chí là trực giác của chính mình mà không cân nhắc đến việc nhận lời khuyên và sự hỗ trợ của chuyên gia. Nhưng khi bạn làm điều này, rất có thể bạn đã chọn một lối đi không thực sự phù hợp với bạn. 

Theo rất nhiều nghiên cứu cho thấy, dù bạn là một sinh viên với kinh nghiệm làm việc tối thiểu hay một chuyên gia có uy tín với nhiều năm kinh nghiệm, hiện tại bạn rất có thể đang ở một vị trí mà bạn cảm thấy hoang mang về các lựa chọn nghề nghiệp của mình hoặc đang tìm kiếm một sự thay đổi. 

Vì vậy, tư vấn nghề nghiệp là một quá trình giúp một cá nhân hiểu rõ hơn về bản thân để đưa ra những quyết định sáng suốt về nghề nghiệp của họ. Cho dù trực tiếp hay trực tuyến, có rất nhiều lựa chọn khi nhận được hướng dẫn và hỗ trợ nghề nghiệp.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm, Việt Hội Nhập vinh dự và sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên con đường này. Hãy liên lạc với chúng tôi nếu bạn có nhu cầu tư vấn, giúp đỡ nhé!