Hơn 400 Học Sinh, Sinh Viên Mồ Côi Được Tập Huấn Về Kỹ Năng ‘An Toàn Trên Không Gian Mạng’ Tại Trại Hè Khát Vọng 2023

Theo thống kê của Liên minh chống lừa đảo toàn cầu (GASA), 55,3 tỷ USD là số tiền bị mất do lừa đảo trực tuyến trên thế giới năm 2021, tăng gần 8 tỷ so với năm 2020 và hơn 10 tỷ so với năm 2019. Việt Nam hiện là quốc gia có tỷ lệ lừa đảo qua mạng cao nhất Đông Nam Á, thiệt hại 374 triệu USD trong năm 2021 (~ 8.600 tỷ đồng). 

Nhận thức được tính cấp bách của việc phổ biến kiến thức về an toàn trên các nền tảng trực tuyến cho người trẻ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên mồ côi – là một trong những nhóm dễ bị tổn thương nhất dễ có nguy cơ là nạn nhân của các cuộc lừa đảo, bắt nạt trên không gian mạng, sáng ngày 06/07, công ty Việt Hội Nhập đã trao tặng khóa tập huấn kỹ năng ‘An toàn trên không gian mạng’ cho các bạn trẻ mồ côi tại Trại hè Khát vọng.

Cùng sự giảng dạy và hướng dẫn tận tình của chuyên gia dày dặn kinh nghiệm về năng lực công nghệ số, hơn 400 học sinh, sinh viên mồ côi tại Khát Vọng đã hào hứng tham gia tìm hiểu những kiến thức bổ ích để tự bảo vệ mình trước sự tấn công trực tuyến của các luồng thông tin độc hại. Bên cạnh kiến thức nền tảng cơ bản để nhận biết hành vi sai lệch, khóa học đã cung cấp những góc nhìn đa chiều về hành vi gây mất an toàn trên nền tảng mạng xã hội, trang bị cho các em những cách thức nhận biết, phương pháp xử lý thông minh, và hậu quả khi rơi vào tình huống xấu. Không chỉ vậy, các em cũng được thực hành tại chỗ thông qua các trò chơi, các bài tập tình huống thực tế nhằm nâng cao khả năng ứng dụng những điều đã học.

Với sứ mệnh thu hẹp khoảng cách về cơ hội học tập và phát triển sự nghiệp giữa những thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt ở các vùng miền của đất nước, Việt Hội Nhập hy vọng các chương trình của mình, cùng với sự chung tay của cả cộng đồng, sẽ gây dựng cầu nối vững chắc cho con đường hội nhập và phát triển của thanh niên Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Công ty Phát triển Nguồn Nhân lực Việt Hội Nhập

Địa chỉ: Khu Đô Thị Mới Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội.

Email: contact.viethoinhap@gmail.com

Điện thoại: 084 807 4586